De thuc hien nieng rang lech lac mat bao lau? - NHA KHOA PLAN

Tin tức

Trang chủ / De thuc hien nieng rang lech lac mat bao lau?
De thuc hien nieng rang lech lac mat bao lau?
07/05/2022 / Khoa Nha / Tin tức

De thuc hien nieng rang lech lac mat bao lau?

Niềng răng lệch lạc sẽ mất thời gian bao lâu? Niềng răng là giải pháp chỉnh nha dùng những khí cụ như mắc cài, dây thun, dây cung,.. để nắn chỉnh răng về vị trí đúng trên cung hàm. Phương pháp này cải thiện rất hiệu các khuyết điểm như răng hô, móm, lệch lạc,… Các khuyết điểm đó đã tạo nên nhưng ảnh hưởng xấu đối với chúng ta. Chính vì thế mà nhiều người sẽ rất quan tâm đến thời gian niềng răng để điều chỉnh răng. Vậy nên, đừng bỏ qua mà hãy đọc bài viết này để có thể giải quyết được vấn đề nieng rang lech lac mat bao lau này nhé.

"<yoastmark

Nieng rang lech lac mat bao lau? Niềng răng lệch lạc sẽ mất thời gian là bao lâu?

Thời gian chỉnh nha đối với trường hợp không nhổ răng sẽ mất thời gian khoảng 18 tháng. Do có thêm thời gian đóng khoảng răng nên với những trường hợp phải nhổ bỏ răng. Thì thời gian niềng phải mất thời gian khoảng từ 24 – 30 tháng. Với những trường hợp răng mọc sai lệch hoặc có răng ngầm thì thời gian niềng răng có thể lâu hơn một chút. Thời gian niềng răng cho trường hợp này sẽ khoảng 3 năm. Và ngược lại thì chỉnh nha và kết hợp với phục hình răng sứ hoặc dán sứ thì sẽ nhanh hơn. Chỉ mất khoảng vài tháng đến 1 năm thì quá tình sẽ được hoàn tất.

  1. Niềng răng lệch lạc cho trẻ em mất bao lâu?

  • Ở giai đoạn thay răng sữa từ 8 – 10 tuổi: ở giai đoạn này thì mục đích đeo niềng để chỉnh sửa và sắp xếp vị trí cho các răng lệch lạc. Để cho răng được cố định và mọc ở vị trí đúng hơn. Dây chính là giai đoạn phát triển tương đối ổn định cho trẻ em. Thời gian này sẽ rất thích hợp để điều chỉnh vị trí các răng bị mọc sai lệch. Và ở giai đoạn này thì trẻ em không cần phải đeo mắc cài."<yoastmark
  • Ở giai đoạn phát triển dậy thì: đây chính là giai đoạn xương hàm phát triển rất vững mạnh. Tuy nhiên lại chưa được cứng cáp nên việc điều trị cũng sẽ thuận lợi hơn ở những người trưởng thành. Lúc này, dựa vào sự phát triển của trẻ mà sẽ được điều chỉnh khuôn mặt cho thật đẹp và đồng đều. Đồng thời sẽ sắp xếp vị trí các răng thật đều đặn trên cung hàm.

Ở 2 giai đoạn này thì khả năng nhổ bỏ răng xảy ra rất ít. Chính vì thế mà thời gian điều trị chỉnh nha chỉ kéo dài trong khoảng 10 – 12 tháng.

  1. Niềng răng lệch lạc cho người trưởng thành mất bao lâu?

Ở người trưởng thành tại mức độ trung bình thì thời gian sẽ dao động từ 12 – 24 tháng

Ở người trưởng thành tại mức độ trung bình thì thời gian sẽ dao động từ 12 – 24 tháng

Thông thường thì 1 ca niềng răng ở người trưởng thành tại mức độ trung bình thì thời gian sẽ dao động từ 12 – 24 tháng. Đối với các trường hợp phức tạp hơn thì thời gian sẽ kéo dài khoảng từ 24 – 36 tháng. Tuy nhiên thời gian niềng sẽ có thể được rút ngắn hơn nếu được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị chính xác cũng như bạn phải đảm bảo tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Có nên tháo niềng răng sớm hơn thời gian quy chuẩn không?

Thời gian tháo niềng sẽ có thể sớm hoặc muộn hơn từ 1 – 2 tháng so với thời gian dự kiến. Nếu bạn đảm bảo luôn tuân thủ một số điều sau đây:

  • Đảm bảo đeo hàm duy trì 6 – 8 tháng sau niềng. Giúp cố định răng và duy trì kết quả niềng. Đeo hàm duy trì liên tục ít nhất 18 giờ/ngày. Sau đó mới giảm dần để trách làm răng xô lệch trở lại.
  • Phải loại bỏ các thói quen xấu như nghiến răng, đẩy lưỡi,… bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ.
  • Chải răng 2 lần/ ngày và dùng nước súc miệng nha khoa.
  • Tái khám định kì để kiểm tra tình trạng răng và lấy cao răng sau khi niềng.
Chia sẻ: